Toyota Highlander 2014
Mẫu xe SUV 7 chỗ Toyota Highlander 2014 hiếm hoi xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc xe này không được Toyota Việt Nam phân phối chính thức nên sự xuất hiện của nó gây nhiều bất ngờ.
Toyota Highlander 2014 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm New York Motorshow diễn ra vào năm ngoái. Và chiếc xe về Việt Nam lần này cũng được nhập khẩu từ Mỹ.
Kể từ sau thông tư 20, những mẫu xe nhập khẩu chỉ có thể về Việt Nam theo con đường nhập khẩu chính hãng, chỉ hiếm hoi lắm mới xuất hiện các mẫu xe “độc” theo dạng việt kiều hồi hương, chiếc xe này có thể đã về Việt Nam thông qua con đường đó.
Highlander 2014 dài 4853 mm, rộng 1925mm, cao 1729mm và chiều dài cơ sở 2788mm. Như vậy, Highlander dài hơn 68mm và rộng hơn 15mm so với thế hệ trước.
Phong cách ngoại thất của xe Highlander mới khỏe khoắn hơn, với mũi xe dày hơn, lưới tản nhiệt cỡ lớn, gợi liên tưởng đến các mẫu xe bán tải của Toyota.
Ngoại thất Toyota Highlander 2014
Highlander mới sở hữu đường bao mái thấp hơn nhằm cải thiện khả năng khí động lực học với các tấm ốp cửa phụ được tạo hình cẩn thận. Chiều dài xe tăng khoảng 76mm và chiều rộng tăng 38mm so với thế hệ trước.
Highlander gây ấn tượng về sự hầm hố khi phần mui hợp nhất với lưới tản nhiệt hình thang kiểu mới, dàn đèn pha bo tròn và cản trước cắt sâu vào trong.
Chiều dài của mặt cắt, từ cản trước đến tấm ốp trên lốp sau, tương phản mạnh với các hốc bánh xe khi vào cua, cho phép bánh xe nhô hẳn ra phía ngoài. Gói trang bị trở nên hoàn thiện nhờ cửa cốp sau được thiết kế mới với nút điều khiển đóng/mở bằng điện và độ cao của khoảng mở do người lái tùy chọn.
Độ cứng thân xe tăng lên nhờ sử dụng thép cường độ cao ở trụ trước. Tầm nhìn mở rộng đáng kể khi thay đổi vị trí trụ A, đồng thời kích thước cửa kính phụ ở phía sau cũng tăng giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái và hành khách trên xe.
Độ tinh tế được nâng lên thông qua cải tiến các thông số về tiếng ồn, độ rung và độ xóc. Tiếng ồn trong cabin giảm xuống nhờ tăng thêm 30% vật liệu cách âm ở sàn xe. Kính chắn gió làm từ kính cách âm giúp giảm lượng tiếng ồn lọt vào cabin, thiết kế cửa sổ trời trên nóc xe cũng góp phần giảm tiếng gió, ngay cả khi cửa sổ trời đang mở.
Độ rung giảm tới mức tối thiểu với bộ phận giảm thanh có phạm vi hoạt động lớn hơn, gia cố các mối hàn ở thân xe và cách bố trí 3 động cơ thủy lực. Việc tinh chỉnh vị trí ống xả cũng giúp giảm đáng kể lượng tiếng ồn và độ rung.
Nội thất Toyota Highlander 2014
Các kỹ sư Toyota đã nâng cao tiêu chuẩn thiết kế cho phân khúc xe SUV cỡ trung bằng cách tăng độ tinh tế và tiện dụng cho mẫu Highlander mới. Khoang nội thất chất lượng nổi bật với không gian mở rộng dành cho 8 người và nhiều trang bị tiêu chuẩn hướng đến cảm giác thoải mái và tiện nghi.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Dài x rộng x cao (mm) 4.854 x 1.925 x 1.730
Chiều dài cơ sở (mm) 2.789
Đô cao gầm xe (mm) 203
Động cơ 2.7L, 4 xy-lanh 3.5L, V6 3.5L, V6, mô-tơ điện
Hệ thống truyền động Dẫn động bánh trước Dẫn động bánh trước và 4 bánh Dẫn động 4 bánh
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 6 cấp Tự động vô cấp CVT
Phần lớn các mẫu xe đều sở hữu bộ ghế chần chỉ màu tương phản. Bảng đồng hồ có thiết kế lôi cuốn; bên cạnh những chi tiết mạ vàng, bọc vải sa tanh và sơn bạc. Hoa văn vân gỗ thanh lịch được sử dụng điểm khuyết trên bảng đồng hồ phía trước và ở cửa xe. Bộ ghế làm từ vải cao cấp và bọc da đục lỗ, vô-lăng và cần chuyển số bọc da và màn che nắng cho hàng ghế thứ hai cũng góp phần mang đến cảm nhận nội thất đẳng cấp trên Highlander 2014.
Bệ điều khiển trung tâm có nắp cuộn kiểu mới đi kèm một khung trượt, cung cấp chỗ tỳ tay thoải mái hoặc khi mở hết cỡ có thể chứa một chiếc túi xách cỡ lớn. Tất cả các mẫu Highlander đều trang bị màn hình hiển thị đa thông tin ở bảng đồng hồ trung tâm mới, cùng dàn đèn chạy quanh bảng đồng hồ và cửa xe.
Hàng ghế thứ hai có thể bố trí theo kiểu băng ghế dài dành cho 3 người hay xếp thành 2 ghế cỡ lớn nhờ một khung gấp gắn với giá để cốc, đồng thời chức năng trượt khiến không gian phía sau tăng thêm gần 76mm, giúp lối ra, vào hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. Độ rộng chung của khoang nội thất tăng 109mm ở hàng ghế thứ 3 và chức năng ngả ghế cũng tăng thêm sự thoải mái cho hành khách.
Tương tự hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ ba cũng chia theo tỷ lệ 40/60 để tăng thêm chỗ ngồi cho hành khách và sự linh hoạt cho không gian chứa đồ. Khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ 3 cũng có thể mở rộng lên đến 34%.
Những trang bị tiện nghi khác gồm: ghế lái có chức năng ghi nhớ, hàng ghế trước có chức năng sưởi và điều hòa, hàng ghế thứ hai và vô-lăng có chức năng sưởi.
Động cơ Toyota Highlander 2014
Highlander mới có 3 loại động cơ. Động cơ 2.7L 4 xy-lanh trang bị cổ hút biến thiên và hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu kép biến thiên thông minh (VVT-i), giúp kiểm soát các giai đoạn trên các trục cam nạp và xả để tối ưu hóa lực mô-men xoắn và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện.
Động cơ V6 3.5L cũng trang bị hệ thống VVT-i kép và một cổ hút biến thiên. Vận tốc và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tăng lên nhờ hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện (ECT) mới với chế độ chuyển số liên tiếp bằng tay.
Hệ thống Hybrid Synergy Drive trên mẫu xe Highlander Hybrid sẽ sánh đôi với động cơ xăng V6 3.5L cùng một mô-tơ điện truyền động có mô-men xoắn cao để tăng công suất và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.
Highlander mang đến kinh nghiệm lái thú vị hơn, với những công nghệ mới bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh có chức năng kiểm soát mô-men xoắn chủ động, hệ thống treo cải tiến và hệ thống lái trợ lực điện. Hệ số đàn hồi của lò xo và bộ giảm xóc cũng được tinh chỉnh nhằm củng cố các đặc tính vận hành của xe.
Highlander sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau kiểu thanh xoắn kép, phanh đĩa ở cả 4 bánh, la-zăng hợp kim 18 inch và tùy chọn la-zăng hợp kim cỡ 19 inch.
Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Highlander tự động chuyển từ dẫn động bánh trước sang dẫn động 4 bánh khi tăng tốc hoặc khi máy cảm biến phát hiện hiện tượng trượt bánh xe. Lái xe có thể xem các thông số cài đặt phân bổ mô-men xoắn trên bảng đồng hồ. Hệ thống này liên tục giám sát mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau thông qua khớp truyền động được kiểm soát bằng điện từ nằm ở bộ vi sai phía sau.
Tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn trước/sau có thể biến động từ 100:0 đến 50:50, và tự động chuyển sang dẫn động bánh trước (100:0) trong điều kiện lái xe thông thường nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống dẫn động 4 bánh này sử dụng thông tin từ nhiều máy cảm biến (tốc độ, góc lái, bướm ga và tỷ lệ chệch hướng) để tự động điều khiển truyền mô-men xoắn đến bánh sau, phối hợp với hệ thống quản lý tương tác tinh vi ở tốc độ cao, hệ thống kiểm soát cân bằng và hệ thống lái trợ lực điện giúp tăng độ an toàn khi lái Highlander.
Hệ thống An toàn Highlander 2014
Highlander 2014 trang bị 8 túi khí tiêu chuẩn. Giống như mọi mẫu Toyota khác, Highlander sở hữu bộ trang bị an toàn Star Safety System™, bao gồm Hệ thống kiểm soát cân bằng tăng cường (Enhanced Vehicle Stability Control), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (Electronic Brake-force Distribution), Hệ thống hỗ trợ phanh (Brake Assist), Hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), và Công nghệ dừng xe thông minh (Smart Stop Technology).
Các mẫu Highlander mới đều lắp camera phụ trợ và hệ thống Hỗ trợ đổ đèo (Hill-start Assist Control). Tất cả các bản AWD đều đi kèm thiết bị ngắt AWD LOCK.
Ngoài ra, phải kể đến các tiện nghi và trang bị an toàn khác như: Hệ thống tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng của đèn pha (Automatic High Beam System), Ga tự động (Auto Cruise Control), Chìa khóa thông minh (Smart Key), Thiết bị xác định vị trí đỗ xe ở phía sau, Hệ thống giám sát điểm mù (Blind Spot Monitor), Cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Alert), Cảnh báo xe vượt từ phía sau (Rear Cross Traffic Alert), và Hệ thống xử lý trước khi xảy ra va chạm (Pre-collision System).
Toyota Highlander 2014 - Giá Xe Tại Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét