Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Toyota Camry 2.5G 2014

Toyota Camry 2.5G 2014


Toyota Camry là mẫu xe sedan hạng trung mà Toyota sản xuất kể từ năm 1982 được lấy tên từ phiên âm tiếng Nhật Bản của từ Kanmuri hay có nghĩa là “Vương miện”. Toyota Camry cũng có doanh số không tồi ở thị trường Úc và Châu Á, sau khoảng 20 năm kể từ khi ra đời doanh số của Camry đạt mốc 15 triệu chiếc. Tất nhiên để có thể làm được điều này Toyota luôn nỗ lực để tạo ra một chiếc xe sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ hợp lý và quan trọng mức giá bán 


Toyota Camry 2.0E: 999 triệu đồng 


Toyota Camry 2.5G 1,129 tỷ đồng 


Toyota Camry 2.5Q 1,292 tỷ đồng.


IMG_20130306_123742


Với hai loại động cơ được trang bị 2.0L và 2.5L, Camry đưa mình xuống với mức giá dưới 1 tỷ đồng sẽ cho phép nhiều khách hàng được sở hữu mẫu xe này hơn.Trong buổi lễ ra mắt gần đây, Toyota đã tuyên bố không cung cấp phiên bản động cơ 3.5L tại thị trường Việt Nam. Với động thái này không những Toyota sẽ không tiếp tục cạnh tranh với Honda Accord 3.5L do Honda Việt Nam phân phối mà nó còn thúc đẩy người dùng dễ dàng sở hữu mẫu xe sedan hạng trung Camry hơn bằng phiên bản động cơ 2.0L. Lý do tiếp theo để Camry 3.5L không còn tồn tại chính là công suất cũng như khả năng vận hành chưa thực sự phù hợp ở Việt Nam, nó có hiệu suất lớn hơn nhu cầu của người Việt.


Ngoại Thất Toyota Camry 2014


Phù hợp với Việt Nam hơn, Ngoại hình đậm chất “Lexus”. Chúng ta có thể thấy ở thế hệ thứ 7 này Toyota đã tiếp tục tạo nên những điểm mới cho mẫu xe của mình nhưng vẫn đảm báo tính thân thiện, dễ nhìn với người sử dụng và có số đo ba vòng tương đương thế hệ cũ, chiều dài cơ sở ở mức 2.775mm, chiều rộng 1.821mm. Không còn những điểm nhấn mượt mà, uốn lượn trên thân xe nữa mà thay vào đó các kỹ sư thiết kế áp đặt lên chiếc xe những đường gân dập nổi, cùng nhiều đường nét sắc cạnh xung quanh thân xe tạo cho Toyota Camry 2014 mang bộ mặt thể thao với ba hốc hút gió tách biệt phía trước, khỏe khoắn hơn đồng nghĩa với tính khí động học cũng lớn hơn.


IMG_20130306_123931


 


Phần cản trước ở các phiên bản còn lại được thiết kế với hốc hút gió liền kéo dài tạo sự nhẹ nhàng hơn cho chiếc xe. Chúng ta cũng có thể thấy rằng phần đầu xe khi nhìn thoáng qua mang nhiều đường nét vay mượn của người em Corrola Altis nhưng cụm đèn pha lại mang thiết kế hơi giống với mẫu xe Honda Civic phiên bản dành cho thị trường Châu Á. Phần đuôi xe bề thế với ba-đờ-xốc sau trùm hẳn xuống cùng kiểu dáng đèn hậu mới hình chữ L ngược. Mâm xe được trang bị la-zăng đúc hợp kim 17 inches


Toyota Camry 2014 sở hữu một cấu trúc thân xe đơn giản, tăng cường độ dày ở phần đầu xe và kiểu dáng khí động học. Phảng phất thiết kế ở thế hệ cũ nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy các kỹ sư đã giúp Camry mới đậm chất “Lexus” hơn, có thể thấy ngay ở cụm đèn trước HID loại tự động có kiểu dáng thanh và dài kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome, thiết kế cánh cửa xe cùng những đường gân tỉa tót nhẹ nhàng ở cản trước cùng thân xe.


IMG_20130306_123908


Phần sau của Toyota Camry 2014 được nâng cao, khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gờ chạy dọc thân xe cũng nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Đường viền mạ chrome phía dưới thân xe giúp tạo điểm nhấn sang trọng. Tuy nhiên, cụm đèn hậu sau được đa số người đánh giá là chưa ăn khớp so với xe. Xe sở hữu bộ mâm đúc đa chấu có đường kính 17 inch (2.5Q và 2.5G) và 16 inch (2.0E).


Nội thất thay đổi và thực dụng hơn
Sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác to lớn hơn so với bên ngoài là nét đặc thù của Camry. Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu. Toyota Camry 2014 được trang bị vô-lăng ba chấu cùng với tích hợp điều khiển đa chức năng trên vô lăng trong khi các phiên bản khác lại được trang bị vô lăng bốn chấu. Các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ.


IMG_20130306_123821


Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu hay vân gỗ. Vô-lăng bốn chấu cùng với các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ. Bên cạnh đó, phần lưng của bệ trung tâm phía trước và rìa đệm ghế sau được tạo dáng gọn gàng hơn. Lưng ghế mỏng hơn nên khoang để chân sau rộng rãi hơn.


Sự khác biệt của các phiên bản Toyota Camry 2014


Sự khác biệt ở 3 phiên bản nằm ở những tiện ích của ghế lái và vô lăng. Với phiên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ 2 vị trí còn trên phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng.


Phiên bản 2/0E được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh điện 4 hướng. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hai phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lấp mang lại không khí thoải mái và dễ chịu cho các hành khách.


IMG_20130306_123840


Toyota Camry 2014 còn được trang bị hệ thống âm thanh giải trí hiện đại với dàn âm thanh 6 loa, đầu DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối AUX/USB, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth trên phiên bản 2.5Q hoặc đầu CD, kết nối AUX/USB trên phiên bản 2.5G và 2.0E, nâng cao tính tiện nghi và sự tiện dụng khi kết nối thiết bị điện tử cầm tay.


Động cơ vừa phải cho điều kiện đường xá Việt Nam
Động cơ 2.5L của Camry thế hệ mới mang tên 2AR-FE thực chất là khối động cơ từng được lắp ráp cho RAV4 vào năm 2008 sau đó được cung cấp cho Camry để thay thế cho động cơ 2AZ-FE cũ từ đầu năm 2009 tại Bắc Mỹ và Canada.


Động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cho công suất cực đại 178 mã lực/6.000 vòng (tăng 9 mã lực so với thế hệ trước), momen xoắn lớn nhất 231Nm tại 4.100 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở động cơ này là 7,8L/100km ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.
IMG_20130306_124317


Trong khi đó động cơ 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ điều phối van biến thiên thông minh VVT-I, công suất cực đại đạt mức 145 mã lực cùng momen xoắn cực đại 190Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Bên cạnh đó Toyota Camry 2014 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo trước loại thanh chống MacPherson, treo sau độc lập 2 liên kết như ở thế hệ trước nhưng được điều chỉnh để vận hành ổn định hơn.
Hệ thống an toàn


Tất cả đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và phân bố lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC. Ở phiên bản động cơ 2.5L, chiếc xe cho thấy đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe.


Cột chữ A thấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát góc nhìn hơn rất nhiều là lợi thế của mẫu xe này. Dù bạn ngồi hàng ghế trước hay sau cũng luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất có thể nhờ thiết kế có độ dốc từ trụ B đến trụ C. Cốp xe luôn đủ rộng để sẵn sàng giúp bạn đựng vừa đủ ba vali cỡ trung cùng 1 túi ba lô du lịch cho 5 hành khách.


Ở những nước ga đầu, Toyota Camry 2014 thể hiện độ “bốc” của chân ga tức thời nhưng lập tức lại tăng tốc chậm nếu để chế độ D do xe sang số nhanh ở dải vòng tua khoảng 2.500 vòng/phút nhằm giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.


Hầu hết cabin trong xe luôn êm ái cho đến khi bạn chạm vân tốc 70 km/h, nó tốt và êm hơn nhiều so với thế hệ cũ. Tại điều kiện đường xá Việt Nam, mẫu xe này nhanh chóng để tiềng ồn lọt vào cabin từ vận tốc 60 km/h và bạn chỉ có cơ hội nghe tiếng động cơ dội vào khi cố tình đạp ga đẩy lên vòng tua cao.


Nhờ hệ thống lò xo cứng hơn 15% và hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn nên Toyota Camry 2014 thể hiện sự linh hoạt, đầm và chắc chắn hơn khi di chuyển liên tục ở vận tốc 80 km/h. Tuy nhiên ở vận tốc này tay lái của Camry thực sự quá nhạy và không thật nên những lúc đánh lái gấp vẫn sẽ gây hiện tượng cảm nhận được đuôi xe có chút văng.
IMG_20130306_124156


Tại phiên bản động cơ 2.0L, chiếc xe tiếp cận đến những đối tượng chỉ chịu bỏ ra hầu bao dưới 1 tỷ đồng lại được sở hữu mẫu xe Camry. Đấy là điều hoàn toàn khác hẳn khi trước đây nếu có ngần đấy tiền dường như một chiếc Camry quá xa vời trong khi Corolla Altis lại quá thừa thãi. Chỉ đáng tiếc rằng mẫu xe này di chuyển trong phố hay đường trường vẫn cho ta cảm giác độ trễ lớn từ chân ga do động cơ nhỏ, công suất làm việc chỉ bằng Corolla Altis 2.0L nhưng trọng lượng xe lớn khiến việc di chuyển ban đầu có chút ì ạch.
Động cơ chỉ có cảm giác nhẹ máy khi đã có đà và vận tốc làm việc trên 40 km/h, để tăng tốc với mẫu xe này người lái không được vội vàng mà nó cần một khoảng thời gian đáng kể để tăng tốc khi di chuyển trên đường quốc lộ. Dù sao không gian lớn, tiện nghi mà chiếc xe mang lại phần nào bù đắp được nhược điểm đến từ động cơ. Với tôi, phiên bản động cơ 2.0L có lẽ chỉ có thể đánh giá là vừa đủ để di chuyển trong nội thành. 


Cảm giác lái luôn tạo được sự thoải mái cho người điều khiển


Đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe. Cột chữ A thấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát góc nhìn hơn rất nhiều là lợi thế của mẫu xe này. Dù bạn ngồi hàng ghế trước hay sau cũng luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất có thể nhờ thiết kế có độ dốc từ trụ B đến trụ C. Cốp xe luôn đủ rộng để sẵn sàng giúp bạn đựng vừa đủ ba vali cỡ trung cùng 1 túi ba lô du lịch cho 5 hành khách. Ở những nước ga đầu, Toyota Camry 2014 thể hiện độ “bốc” của chân ga tức thời nhưng lập tức lại tăng tốc chậm nếu để chế độ D do xe sang số nhanh ở dải vòng tua khoảng 2.500 vòng/phút nhằm giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thuh. Hầu hết cabin trong xe luôn êm ái khi di chuyển ở vận tốc dưới 40 km/h.

Mức giá mà Toyota Việt Nam đưa ra lần lượt là


Toyota Camry 2.0E: 999 triệu đồng 


Toyota Camry 2.5G 1,129 tỷ đồng 


Toyota Camry 2.5Q 1,292 tỷ đồng.


TOYOTA AN THÀNH
Địa chỉ: 606, Trần Hưng Đạo, Quận 5, Hồ Chí Minh


Phòng Kinh Doanh: 0982.100.120


Hỗ Trợ Khách Hàng Thu Đổi Xe Đã Qua Sử Dụng Giá Tốt Nhất



Toyota Camry 2.5G 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét