Toyota Phú Mỹ Hưng
Công ty TNHH Một Thành Viên Toyota Phú Mỹ Hưng được thành lập theo quyết định số 4104005788 ngày 15 tháng 8 năm 2008 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/5/2009.
Toyota Phú Mỹ Hưng là đại lý chính thức của Toyota Việt Nam hoạt động theo mô hình 3S bao gồm:
- Hoạt động bán hàng (Sales): Phân phối các dòng xe Toyota Việt Nam sản xuất và nhập khẩu
- Dịch vụ hậu mãi (After-Sales Service): Cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và khôi phục các hư hỏng về thân, vỏ xe và sơn theo tiêu chuẩn Toyota, dịch vụ cứu hộ 24/24
- Phụ tùng (Spare part): Cung cấp phụ tùng thay thế, phụ kiện và các sản phẩm hóa chất chính hiệu của Toyota
Được xây dựng trên diện tích 3.600 m2 với tổng số vốn đầu tư trên 6 triệu USD, nằm ngay trên Đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc khu Trung tâm Thương mại Tài chính của Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Toyota Phú Mỹ Hưng được trang bị những thiết bị hiện đại và đồng bộ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ ngày càng cao của khu đô thị mới Nam TP. Hồ Chí Minh cũng như các khu vực lân cận.
Và với đội ngũ hơn 100 nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cộng với kinh nghiệm làm việc thực tế dày dạn, Toyota Phú Mỹ Hưng đảm bảo đem lại cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất vì chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng với phương châm hoạt động“Khách hàng là trên hết“.
Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, trang thiết bị xưởng dịch vụ hiện đại và hệ thống cung cấp phụ tùng chính hiệu, Toyota Phú Mỹ Hưng đảm bảo mang đến dịch vụ hoàn hảo cho các khách hàng. Đồng thời, để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn khắt khe của Toyota, chúng tôi đã thành lập trung tâm đào tạo ngay tại công ty với chức năng thường xuyên đào tạo và bổ sung kiến thức cho các kỹ thuật viên.
Ngoài ra, Toyota Phú Mỹ Hưng còn đặc biệt chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng và sau sửa chữa, luôn nỗ lực để phát triển hơn nữa chất lượng của hệ thống dịch vụ cũng như không ngừng nâng cấp trang thiết bị để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Một số hình ảnh về dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe tại Toyota Phú Mỹ Hưng:
Đội ngũ cố vấn kỹ thuật và kỹ thuật viên được Toyota Phú Mỹ Hưng đào tạo chính quy, bài bản cộng với kinh nghiệm làm việc thực tế dày dạn đảm bảo chất lượng sửa chữa và bảo dưỡng xe của khách hàng ngay từ lần vào xưởng đầu tiên. | Dụng cụ đặc biệt, dụng cụ chuyên dùng cho các loại xe được trang bị đầy đủ và gọn gàng nhằm đảm bảo các xe luôn được bảo dưỡng/sửa chữa một cách nhanh chóng và tốt nhất. | Máy chẩn đoán thông minh được nhập khẩu từ Mỹ đảm bảo thông số được chẩn đoán luôn chính xác nhất |
Xường sơn được lắp đặt 2 phòng sơn hiện đại của Ý. Xe sau khi sơn sẽ được sấy ở nhiệt độ 80 độ C nhằm đảm bảo chất lượng bề mặt sơn. | Phòng pha sơn hiện đại với thiết bị khuấy sơn tự động của Pháp, công nghệ pha sơn bằng máy vi tính giúp cho bề mặt xe được sơn đạt độ sắc nét cao, đáp ứng được yêu cầu của cả những khách hàng đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe nhất. | Phụ tùng được sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học để khi cần sử dụng sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm. |
Dàn nắn khung sườn hiện đại được nhập khẩu từ Pháp. | Các đèn sấy được sử dụng ngay tại vị trí làm việc nhằm tiết kiệm tối đa thời gian. | Tất cả các xe sửa chữa đều được kiểm tra chất lượng theo từng hạng mục sửa chữa và qua nhiều công đoạn nhằm đảm bảo chất lượng và tính an toàn của xe. |
Các đại lý thực hiện kaizen hoạt động phụ tùng
Nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, TMV thường xuyên hỗ trợ các đại lý trong việc kaizen (cải tiến) hoạt động phụ tùng thông qua các khóa đào tạo và tư vấn thực tế. Năm nay, cùng với việc xây dựng phòng đào tạo riêng về hoạt động phụ tùng (phòng Kaizen Dojo) tại Trung tâm Đào tạo Miền Nam với đầy đủ công cụ cho hoạt động phụ tùng của đại lý như giá kệ, phụ tùng, bảng biểu trực quan…, TMV còn tiến hành chương trình đào tạo phụ tùng được chia làm 2 giai đoạn với sự tham dự của 6 đại lý thí điểm. Trong giai đoạn I, các học viên được học lý thuyết về tiêu chuẩn rồi thực hành và cùng thảo luận ngay tại phòng Kaizen Dojo, từ đó so sánh với hoạt động phụ tùng tại đại lý của mình để tìm ra những bất cập, phân tích nguyên nhân, hướng Kaizen và thời gian hoàn thành.
Trong giai đoạn II , học viên chia làm 3 nhóm chính (Quản lý dự trữ, Quản lý phụ tùng nợ khách, Quản lý kho) cùng nhau tìm hiểu hoạt động phụ tùng của một đại lý thí điểm (Toyota Vinh) nhằm đánh giá thực trạng, so sánh với hoạt động tiêu chuẩn, phân tích và tìm hướng Kaizen. Các chuyên viên của TMV cũng đã đến từng đại lý, đánh giá và tư vấn, nhằm tạo điều kiện cho việc Kaizen được thực hiện tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng cung ứng phụ tùng chính hiệu cho khách hàng.
Toyota Việt Nam giữ doanh số ổn định
Năm 2011 là năm đầy khó khăn đối với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, không chỉ bởi nền kinh tế lạm phát mà còn bởi sự thay đổi và xuất hiện của nhiều chính sách liên quan. Đặc biệt, cơn động đất và sóng thần kinh hoàng hồi tháng 3 trên đất nước Nhật đã gây ảnh hưởng nặng nề cho các hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc. Thiên tai đã làm đình trệ sản xuất tại đất nước Nhật Bản, khiến khả năng cung ứng phụ tùng và linh kiện sử dụng cho sản xuất bị hạn chế. Chính bởi vậy Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) cũng như các nhà máy khác của
Toyota trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương đã phải sắp xếp lại hoạt động sản xuất và giảm sản lượng sản xuất của nhà máy xuống còn 30% từ cuối tháng 4/2011. Tuy nhiên với nỗ lực của công ty mẹ cũng như toàn thể nhân viên TMV, tình trạng này chỉ kéo dài đến hết tháng 5. Từ tháng 6 công ty đã gia tăng sản lượng sản xuất lên tương ứng với 70% sản lượng bình thường. Tiếp đó, kể từ ngày 4/7/2011, sản lượng sản xuất của TMV đã được phục hồi hoàn toàn và nhà máy quay trở lại hoạt động sản xuất như bình thường. Do đó khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cũng như thời gian chậm giao xe cho khách hàng dần được cải thiện.
Toyota trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương đã phải sắp xếp lại hoạt động sản xuất và giảm sản lượng sản xuất của nhà máy xuống còn 30% từ cuối tháng 4/2011. Tuy nhiên với nỗ lực của công ty mẹ cũng như toàn thể nhân viên TMV, tình trạng này chỉ kéo dài đến hết tháng 5. Từ tháng 6 công ty đã gia tăng sản lượng sản xuất lên tương ứng với 70% sản lượng bình thường. Tiếp đó, kể từ ngày 4/7/2011, sản lượng sản xuất của TMV đã được phục hồi hoàn toàn và nhà máy quay trở lại hoạt động sản xuất như bình thường. Do đó khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cũng như thời gian chậm giao xe cho khách hàng dần được cải thiện.
Tuy gặp nhiều khó khăn như vậy, nhưng TMV vẫn là nhà sản xuất được người tiêu dùng đánh giá cao và tin dùng. Trong 8 tháng đầu năm 2011, TMV đã bán được 19.058 xe, tăng 0.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc tạm thời mất vị trí dẫn đầu thị trường như truyền thống vốn có của Toyota chủ yếu là do tháng 5 và tháng 6 – thời điểm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ hậu quả cơn sóng thần tại Nhật Bản, với doanh số bán xe là 1.459 xe trong tháng 5 (giảm 28.82% so với tháng 5/2010) và 1.918 xe trong tháng 6 (giảm 33.97% so với cùng kỳ năm ngoái). Tuy nhiên, trong tháng 8 vừa qua, TMV đã dành lại vị trí quán quân trên thị trường ô tô với 3.126 xe, chiếm 27% tổng thị phần. Trong đó, doanh số bán cao nhất trong 8 tháng đầu năm thuộc về dòng xe Corolla Altis với 4.024 xe, theo sát là Fortuner (3.842 xe), Innova (3.740 xe) và Vios (3.445 xe). Tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng trong hệ thống là đại lý Toyota Mỹ Đình, với 1.825 xe, tăng 4,22% so với cùng kỳ năm ngoá
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét